Sunday, March 6, 2011

my favorites..(JOY)

I have lots of favorites.. Since young I was craving for these things.. haha Sabi nga nila pag bata daw, sobrang dami ng favorite.. Bakit nga ba?? At bakit hanggang ngayon para pa din akong bata=) Maybe because, as I was saying, I was just the only child. I am seeking for other’s attention whether it is in school, home or even in the community especially with my friends. Lagi nilang sinasabi sakin para daw akong bata, ayy grabe talaga. Gusto niyo ba malaman kung anu-anu yung favorites ko?? Sige na nga, sasabihin ko na.hehe Kunwari slam book to.. Alam niyo naman yung slam book diba? Elementary palang tayo uso na yung slam books.. usually ginagamit natin to para malaman kung sino yung crush ng crush mu..hehe pati mga favorites ng classmates mo.

FOOD: Pagdating sa food sobrang dami kong gusto.. Kung sa ulam, I love adobo, tinola and sinigang.. I also love spaggeti and most of all SIOPAO.. I can’t explain the satisfaction that I feel whenever I eat siopao, alam mu yung tipong sobrang sarap para sakin na halos everyday ko siya kainin tapos hindi ako nagsasawa.. haha sometimes, naiisip ko siopao na mismo ang nagsasawa sa akin.Grabe..walang katulad.

PLACE: Have you ever been to paradise??? I know hindi pa.. para sakin kasi paradise yung SIMBAHAN.. every week or every Sunday asahan mo, nasa simbahan ako.. I’m not saying na banal ako Ha, pero for me kasi naniniwala ako na bago mo mahalin ang lahat ng bagay, dapat mahalin mu muna si God.diba? So, favorite place ko talaga is church kasi every time na nandun ako parang ang gaan gaan ng pakiramdam ko, it seemed like I always feel fresh.. Yung utak at puso mu malinis, basta hindi ko maexplain.. Tip ko Lang: try niyo din para maranasan niyo kahit minsan lang.haha

COLOR: I love color PINK.. bakit?? Coz it’s signifies feminist.. feeling ko pag pink ang buong paligid ang gaan sa pakiramdam at ang lamig sa mata, and since I’m a girl, siyempre pink na talaga ako.. Kapag birthday ko bumabaha ng pink sa bahay haha panu kasi, almost everybody knew that my fdavorite color is pink at walang makakakontra dun..=) Even in clothes, what I want to wear is color pink. Luckily in special education, the color is also pink, oh diba bongga?? Hehe

SHOW: Actually I don’t usually watch movies or tv shows, but for me as of now, I want SHOWTIME.. in channel 2, because they create a lot of opportunities for other people showing their talents and skills and for me it’s a very good show. They inspire people through the judges comments as well as based on their experiences.. Many people have changed their lives because of this show and hopefully the will continue what they have started.

ACTRESS: I love Anne Curtis!!! Haha she’s pretty, so cute ever and very charming. That’a the perfect girl for me. Aside from having a beautiful face, she’s also smart and so very versatile. She usually have different roles because she’s so versatile..=)

ACTOR: I love Gerald Anderson.. So cute at the same time, ang gwapoooo.. ayy grabee.. bagay na bagay sila ni kim chiu.. hah asana lahat ng lalake sa mundo, kamukha niya.. wish ko lang..

MUSIC: For me, parang lahat ng music na napapakinggan ko maganda. But one song I love the most is NOW AND FOREVER sung by Mr. Richard Marx. Nakakalungkot siya but at the same time nakakataba ng puso. I realized that even if how happy a person was, pag nakarinig siya ng mga senti songs, talagang mapapaiyak siya especially kung nakakarelate siya.. tapos sa gabi bago matulog even though your so tired and sleepy, once you hear sentimental songs, baka hindi ka na ri makatulog kagaya ko..=)

MOVIE: I was amazed with the movie TITANIC, for me wala talaga siyang katulad. Sobrang nakakatouch yong mga eksena and believe me or not more than ten times ko na siyang napapanood a hindi ako nagsasawa. Ang gagaling ng mga bida.. The place used for each scenes were great.. meaning the best talaga. I know yung ibang tao hindi naaapreciate to pero if you will try to check the movie, Oh my god, it’s so damn great!!!!

CLOTHES: I love wearing semi-formal clothes.. versatile kasi pag ganun eh.. and then I always wear jeans…

PAST TIME: I love centering. You what is centering?? Secret.. sa office lang naming yun.. nagpapart time kasi ako eh.. UNO.. Unlimited Network of Opportunities International Corporation. Kesa naman patambay tambay ka lang na wala kang mapapala tama??=)

SITE: I love surfing the net and most of the time, YAHOO ginagamit ko.. as a source lalo na pag mi mga projects and researches. Sometimes, gumagamit ako ng ibang site pero most of the time, yahoo lang talaga.. astig eh..=)

FRIEND: ay siyempre walang iba kundi ang pinakamamahal kong best friend na si JOYCE. Hehe bakit siya?? Kasi mabait siya, masarap kausap, nandiyan palagi pag kelangan mo, at higit sa lahat thoughtful siya lalo na pag mi okasyon, exchange gioft kami palagi niyan.. partners in crime pa kami, sa kupitan, kickbakan haha ay grabe talaga.. kahit minsan emo siya, nagkakatulad pa din kami ng interest at take note lagi kaming nagchichismisan at talaganmg nagkakasundo kami walang plastikan!!+) I love you bestfriend

…Ilan lamang to sa mga paborito ko, hirap isa-isahin eh.. feeling ko kasi hindi matatapos ang araw na to pag sinabi ko lahat haha.. It reminds me of my childhood days. When my mother bought everything for me just to make me happy. Oh, I was so touch and until now I can feel it. Through these favorites marami tayong narerealize sa mundo gaya ng hindi lahat ng tao ay magkakatulad. Sabi nga nila every individual is unique.. depende yun sa kung anung hilig mo, gusto mong gawin sa buhay at sa mga capabilities mo.. kaya ako, masasabi kong unique ako.. dahil wala akong katulad.. ikaw.. siyempre unique ka din, each of us were created uniquely.. Kahit magkakamukha yung iba, magkakaiba pa rin ng ugali at higit sa lahat, magkakaiba ng gusto sa buhay.

No comments:

Post a Comment