Monday, February 28, 2011

Buhay Estudyante


Pebrero 28, 2011

Good Morning!

When I wake up in the morning, I think of you. When I go to sleep at night, I think of you. And for all those hours in between, I think of You Lord.


Dear Lord, I give you my hands to do Your work; I give You my feet to go Your way; I give You my eyes to see as You see; I give You my tongue to speak Your words; I give You my mind that You may think in me; I give
You my spirit that You may pray in me. Above all, I give You my h
eart that You may love in me - love the Father and love all humankind. I give You my whole self, Lord, that You may grow in me, so that it is You who lives, works and prays in me. Amen."

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

You are the first thing to enter my mind in the morning and the last thing to leave my heart at night. (My Lover)



I Love you so much Gha, masaya ako na sa paggising ko sa umaga na alam kong naandyan ka palage para sa akin. Sana hindi na dumating ang araw na magkahiwalay tayo. Mamahalin kita hanggat minamahal mo ako. Ingat po palage, goodluck sa lahat at galingan mo po parati sa school mo, kahit na magkalayo tayo eh, okey lang po andito naman po ako palage.

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥


Everyday is a wonderful day.



Sa Umaga.......

Ang saya ng umaga ko ngayon kasi maaga akong nagising hindi tulad ng dati tinatanghali ako. Syempre, kumain muna ako bago pumasok at pag hindi ko trip kumain n
g kanin eh hotdog, itlog at tinapay lang yan ang kin
akain ko. Maaga akong pumasok dahil reporter ako sa aking major subject, at tulad ng dati naglinis muna kasi ng aming silid- aralan. Pagkatapos ay dumating na ang aking guro kaya kami ay nagsimula nang ma
gkalse. Masaya ang aking naging report dahil sa wakas ay natapos na din ang report na matagal ng pinaghandaan. Ang tagal na kasi nung before mid-term pa eh ngayon lamang natuloy, ang tagal di ba bago matuloy kaya ayon, maayos naman ang kinalabasan.


Pagkatapos ng report ay kumain kami ng aking mga kaklase, tumambay, nagtawanan sa hall way ng aming college. At tulad ng dati, ang aming pagkain ang tinda ni Ate Pj, sya ang aming butihing kaklase na nagtitinda ng aming makakain tuwing vacat time namin. Ang saya kasi ang sasarap ng luto nya at affordable pa para sa tulad kong estudyante ang problema lang eh nakakaubos ng pera ang sarap ba naman kumain kaya aun nakakalimutan na kung gaano na kamahal ang kinakain. Yan ang aming
negosyanteng kaklase na sadya namang alam ko na yayaman
sya, napakatiyage nga kasi eh.Ganyan naman palage ang takbo ng aming buhay sa eskwelahan, pagkatapos ng klase ay kakain, pagkukwentuhan ang nangyari sa mga klase. Masaya ang aking nagiging araw kapag nasa eskwelahan dahil naanjan palage ang aking mga kaklase na kakakwentuhan at nakakasama.

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

Sa tanghali.....

Sa tanghali ay umuuwi ako sa aming tahanan dahil sa mahaba naman ang bakanteng oras ko para sa sususnod kong klase, namamahalan din kasi ako sa pagkaing binebenta sa loob ng school kaya mas pinili ko n lang umuwi kasya sa bumili sa school. Mas makakamura na ako, alam ko pa ang lasa ng pagkain sa bahay kasi syempre ang nanay ko ang nagluluto eh. Ang ginagawa ko lang sa bahay kapag nauwi ak
o ay kumakain, pagkatapos at nagfefacebook lang ako at laro ng cityville wala kasi magawa kasi tulog naman ang pamangkin kong madalas kong inaalagaan at kinukulit.

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
Sa hapon.....

Sa hapon ay maaga akong pumasok kaso wala pala ang aking guro kaya't nag-attendance na lamang kami para naman may saysay ang aming pagpapasok sa aming klase. Salamat at may
klase kami sa susunod naming klase. At at mabuti at hindi naman sayang ang aking pagpasok ngayon, di tulad ng mga nakaraang araw na papasok ako para lang sa wala, kasi wala naman palang kalse. Sayang na ang pamasahe, sayang pa ang uniforme, buhay estudyante nga naman di ko mawari. Nagcomputer lang kami sa aming klase kasi, computer subject naman kasi iyon eh, yon lang ang ginawa namin at pagkatapos nung ay uwian na kami..

Madalas kaming kumain pagkatapos ng klase kaso maraming gagawin para bukas kaya pinili na lang naming umuwi, ayon nagkahiwalay-hiwalay na kami at pagkaniwang linya pag nagkakahiwalay na "Bye, ingat kayo, see you ulit tom." Wala akong kasabay umuwi pero ok lang kasi malaki na naman ako
eh..

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

Sa Gabi........

Kay bilis talaga ng oras parang kanina lang ay umaga pa, pag sulyap ko sa bintana ay madilim na isang mahaba at makabuluhang araw nanaman ang nadagdag sa buhay ko. Masaya akong ibahagi sa inyo ang naging takbo ng buhay ko ngayong araw.

Pero hindi pa tapos kasi umpisa pa lang ito ng gabi ko.

Good evening!

Pagkauwi ko sa bahay ay agad akong kumain para tuloy-tuloy na ang paggagawa ko ng assignment ko para bukas. Kapagod pero ok lang kasi part yan ng buhay estudyante ang maggawa ng assignment sa gabi kaysa sa manuod ng television. Mas maige pa kasing gawin ko muna ung mga importanteng bagay bago ang ibang bagy an di naman kaimportante. Lahat ng bagay ay may tamang oras at tamang panahon para gawin, kung minsan kailangan mong i give up ang ibang di naman kaimportanteng bagay para sa importanteng bagay. Tulad na lamang ng di papanonood ng televison para makapagfocus sa assignment kasi ang panonood ng television at nakakapaghintay ang assignment hindi eh. Naiintindihan?

Pagkatapos kong magawa ang mga dapat kong gawin ay time to sleep na kaya Goodnight sa inyong lahat..





Now I lay me down to sleep
I pray dear Lord my soul to keep
May angels guard me through the n
ight
And keep me safe 'til morning light.
AMEN..




Sleep that knits up the ravelled sleave of care. The death of each day's life, sore labour's bath. Balm of hurt minds, great nature's second course, Chief nourisher in life's feast.
~William Shakespeare ~

Goodnight Every one.. sleep tight and sweet dreams

This is my Day!

February 28, 2011

No comments:

Post a Comment